วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ที่คาดผม”แฟชั่น สุดฮิตของสาว “โบฮีเมียน”


ที่คาดผม”แฟชั่น สุดฮิตของสาว “โบฮีเมียน”
ช่วงนี้ถ้าสังเกตบนเรือนผมของทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ ก็จะเห็น “ที่คาดผม”
ซึ่งกลายเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงของแฟชั่นนิสต้ายุคนี้

“ที่คาดผม” เดิมทีเป็นเทรนด์ที่มาพร้อมๆกับการแต่งกายของสาว “โบฮีเมียน” สาวที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์
รกรุงรัง คือไม่พิถีพิถันในเรื่องการแต่งกายมากนักชอบใส่เสื้อผ้าแบบเนื้อบางเบาและชอบใส่เครื่องประดับต่างๆ
เช่น แหวน สร้อยข้อมือข้อเท้า ลูกปัดร้อยเป็นเส้นๆ และที่คาดผม เพื่อเสริมลุคให้ดูเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด
ซึ่งสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งกายสไตล์นี้ส่วนใหญ่จะเป็นพวกที่รักอิสระไม่ชอบอยู่ในกรอบและกฎเกณฑ์ตายตัว

ด้วยความไม่หยุดนิ่งของโลกแฟชั่น วันเวลาผ่านไปนานเข้า แฟชั่นเดิมๆ ก็หวนกลับมาให้ได้รับความนิยมอีกครา
ดังนั้น จึงทำให้การแต่งกายของสาว “โบโฮ” โดยเฉพาะที่คาดผม กลับมาฮิตในยุคสมัยนี้อีกครั้ง

แต่การกลับมาของที่คาดผมในยุคนี้กลายเป็นแฟชั่นที่สร้างสีสันให้กับสาวๆ ให้ตื่นเต้นมากกว่าเดิม
เพราะมีดีไซน์แปลกตาและเก๋ไก๋ให้เลือกสวมใส่เข้าชุดกับเดรสสั้น เดรสยาวหรือกางเกงขาสั้นที่กำลังฮิต
รวมไปถึงที่คาดผมสำหรับออกงานกลางคืนที่ประดับด้วยคริสตัลแพรวพราว

ดาว พนักงานขายสินค้ากิฟท์ชอปแห่งหนึ่งย่านสยามสแควร์เล่าว่า แฟชั่นนี้เริ่มจากดาราฮอลลีวูดที่ลุกขึ้นมาใช้ที่
คาดผมแบรนด์เนมเพื่อเพิ่มความเก๋ให้กับเสื้อผ้าหน้าผม จากนั้นก็เริ่มแพร่ระบาดมายังเอเชียและเมืองไทย
โดยมีดารานางแบบใส่ที่คาดผม ประกอบเข้าฉากในละครและใส่ออกงาน
จึงทำให้กลายมาเป็นแอคเซสเซอรี่ลำดับต้นๆ ที่ลูกค้าแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อมากที่สุด

สำหรับรูปแบบนั้นก็มีหลากหลาย เป็นแบบมีโบอยู่ข้างๆ หรือตรงกลาง โดยมีลักษณะเหมือนมีริบบิ้นมาพันเป็นโบ
ซึ่งรูปแบบนี้ถือว่าสำเร็จรูปมากที่สุด ต่อมาเป็นแบบหินสีๆ หรือเพชรพลอย
ประดับคริสตัลให้แวววาว และแบบริบบิ้นที่ใช้ผ้าลูกไม้ต่างๆ ที่มีลักษณะยาวหน่อย
ซึ่งส่วนใหญ่นำมาโพกศีรษะและปล่อยทิ้งชายผ้าให้ยาวลงมา


นอกจากนี้ ยังมี “เชือกคาด” หรือ “อันดา” เพราะมีลักษณะเป็นเส้นๆ เหมือนสาวชาวเกาะใส่กัน
ซึ่งมีทั้งแบบเกลียวถัก หรือเปียหลากสี ซึ่งหลายคนจะนำมาคาดที่บริเวณตรงกลางหน้าผาก หรือเพิ่มความเซ็กซี่
ขึ้นมาอีกนิดโดยการนำมาคาดที่บริเวณตีนผมเหนือหน้าผากก็ได้รับความสนใจจากแฟชั่นนิสต้าไม่น้อย

“แบบที่ลูกค้าสนใจมากที่สุดคือแบบที่ประดับด้วยเพชรพลอยหรือคริสตัล เพราะใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
จากนั้นก็จะเป็นริบบิ้นผ้าลูกไม้แล้วปล่อยชายให้ยาว เพราะสามารถใส่ได้ทุกโอกาส” ดาวแจกแจง



วิธีใส่ที่คาดผมให้สวย

1. ใส่คาดผมอันเล็กๆ แล้วคาดที่โคนผมชิดหน้าผาก
แล้วรวบผมมาด้านหลังเป็นหางม้าหรือปล่อยให้ยาวสลวยก็ได้

2. ใช้มูสแบบเพิ่มความหนาลงบนผม แล้วให้นิ้วมือเซ็ททรงผมเพื่อทำให้ผมพองดูสวย
จากนั้นจึงม้วนผมข้างหลังเป็นมวยหลวมๆ แล้วใช้ที่คาดผมห่างจากโคนผมสัก 3 ซม.

3. รวบผมเป็นหางม้าหลวมๆ ต่ำๆ แล้วม้วนผมเหน็บเข้าไปข้างใต้ ใช้กิ๊บตรึงให้แน่น
แล้วใช้ริบบิ้นสีแทนที่คาดผม โดยผูกโบน่ารักๆ ไว้ที่ด้านข้าง หรือผูกเงื่อนหลวมๆ ไว้ใต้ผมก็ได้
สำหรับสาวผมสั้นหรือผมหน้าม้า ให้ใช้ที่คาดผมอันเล็กๆ หรือไม่ก็อันใหญ่สักหน่อยคาดช่วงกลางศีรษะ
แล้วปล่อยผมเหลือจอนด้านข้างเล็กน้อย ก็เท่ไม่เบา

4. ถ้าใช้ที่คาดผมแบบผ้าสี ริบบิ้น หรือผ้าลูกไม้ต่างๆ ควรโพกปิดส่วนหน้าผากนิดหน่อย
ส่วนตรงปลายที่เหลือของผ้าก็ให้นำมาไว้ข้างๆ ไหล่ ด้านซ้ายหรือขวาก็ได้

ที่มา http://www.globalfashionreport.com

รายการบล็อกของฉัน