วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ให้รางวัลกับ..ชีวิตคู่

ให้รางวัลกับ..ชีวิตคู่
การอยู่ด้วยกันต้องมีการฉลองกันบ้าง เช่น ฉลองวันครบรอบแต่งงาน ฉลองวันที่ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ฉลองวันที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน อย่าปล่อยให้ความสำเร็จทั้งหลายของอีกฝ่ายหนึ่งผ่านไปโดยที่อีกฝ่ายหนึ่งไม่ใส่ใจที่จะแสดงความยินดี หรือคิดที่จะฉลองให้ จงรู้จักให้ความสำคัญต่อความสำเร็จซึ่งกันและกัน ให้อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่ามีคนที่รักคอยเอาใจใส่ติดตามความก้าวหน้าและความสำเร็จของเขาอยู่ความสะอาดก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งเวลาที่เราเห็นคนสองคนสะอาดสะอ้าน เราอยากอยู่ใกล้ เราจับเนื้อจับตัวเขาได้เต็มที่ไม่รู้สึกรังเกียจ การที่จะอยู่กับคนรักนั้นเราต้องแน่ใจว่าเราไม่มีกลิ่นตัว ไม่มีกลิ่นปาก หากต้องการความมั่นใจก็ใช้ที่ป้องกันกลิ่นตัวทารักแร้ ใช้น้ำยาบ้วนปากเป็นประจำ ดูแลตัวเองอย่าให้เน่าเหม็น อาบน้ำให้สะอาด หมั่นสระผมตามเวลาที่ควรสระ อย่าปล่อยให้ผมมัน เล็บมือเล็บเท้าต้องสะอาด เสื้อผ้าที่ใส่ต้องสะอาดหากมีโอกาสแล้ว เราควรจะไปเป็นเพื่อนคนรักเราเสมอ ไปซื้อกับข้าวที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตด้วยกัน ไปดูหนังด้วยกัน ไปมอบตัวลูกเข้าโรงเรียนด้วยกัน พาไปร้านเสริมสวย พาไปตัดเสื้อผ้า พาไปส่งที่สนามบิน พาไปส่งขึ้นรถทัวร์ ไปเยี่ยมญาติด้วยกัน อย่าให้คนที่เรารักรู้สึกว่าอยู่คนเดียวหรือมีคู่ครองก็ยังคงเดียวดายเหมือนเดิม ทำอะไรคนเดียวเหมือนเดิม ไม่มีใครดูแลเอาใจใส่ไปเป็นเพื่อน การไปเป็นเพื่อนในที่ที่มีความสุขนั้นจะทำให้ความสุขเพิ่มเป็นสองเท่า และหากไปเป็นเพื่อนในที่ที่มีปัญหานั้น จะทำให้ความกังวลลดเหลือครึ่งเดียว

รายการบล็อกของฉัน