วันอังคารที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2553

ไร้เงา ฟิล์ม แอนนี่ ยันไม่ตรวจ DNA หวั่นถูกแย่งลูก












แอนนี่ บรู๊ค อุ้มลูกชายวัย 3 เดือน น้องฑีฆายุ เตรียมอัดเทปรายการ ตี10 ครั้งแรก!! โดยยอมเปิดใจกับกองทัพสื่อมวลชนนับร้อยก่อนประเดิมอัดรายการ ยืนยัน ไม่ตรวจ DNA แน่นอน! แต่หาก ฟิล์ม รัฐภูมิ จะยื่นต่อศาลเพื่อขอตรวจตนก็จะพึ่งมูลนิธิเพื่อนหญิงเช่นกัน แย้มฝ่ายชายโทรฯหาแค่ครั้งเดียวหลังออกเรื่องเด่นฯ ปัดเตรียมออกพ็อกเก็ตบุ๊คสร้างกระแส พร้อมโต้คำครหาเป็นผู้หญิงมั่ว!! บอกช่วง 4-5 ปีมานี้ไม่เคยคบใครนอกจาก ฟิล์ม คนเดียว ปัดไม่เคยสนิท จุ๊น กิตติคุณ ดาราวิก3 วอนปชช.-สื่อ- เฮียฮ้อ ให้โอกาส ฟิล์ม ทำงานในวงการบันเทิงต่อไป
เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (27 ก.ย.) ดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค อุ้มลูกชายวัย 3 เดือน ด.ช.ฑีฆายุ ไปบันทึกเทปรายการ ตี10 โดยมีกระแสข่าวว่า ฟิล์ม กับ คุณแม่ จะย่องมาพบ แอนนี่ ในรายการดังกล่าว แต่สุดท้ายกลับไร้เงาของทั้งคู่ โดย แอนนี่ ยอมเปิดใจถึงประเด็นสุดฮอตเป็นครั้งสุดท้าย วอนทุกคนเห็นใจ ฟิล์ม แต่ตนยืนยัน ไม่ตรวจ DNA แน่นอน !!

ปัจจุบันตัดสินใจยังไง หรือยังยืนยันคำเดิมคือ ไม่ตรวจ DNA ??

"ยืนยันคำเดิมค่ะ ไม่ตรวจแน่นอน"

ฟิล์มบอกว่าติดต่อมาแต่ไม่รับสาย?

"ติดต่อครั้งเดียว 1 มิสคอลเท่านั้นค่ะ"

ทำไมไม่เคลียร์ให้ลงตัว?

"มันเลยจุดนั้นมาแล้วค่ะ"

จะจัดการกับชีวิตยังไงต่อไป?

"ต่อไปก็...ชีวิตต้องเดินหน้าต่อค่ะ หนูมีคนที่ต้องดูแล"

มีข่าวจะออกพ็อกเก็ตบุ๊ค?

"ไม่ทราบค่ะ ยังไม่มีแพลน แต่มีคนติดต่อมา ยังไม่ได้รับปาก วันนี้หนูจะพูดแค่ครั้งเดียว ครั้งสุดท้าย ถ้าต่อไปเราได้เจอกัน หนูขออนุญาตคุยเรื่องอนาคตกันเนอะ"

หลังจากนี้จะรับงานและใช้ชีวิตตามปกติมั้ย?

"ค่ะ หนูต้องดูแลน้องแล้วค่ะ"

ถ้า ฟิล์ม ไปร้องต่อศาลขอตรวจ DNA จะยอมมั้ย?

"อันนี้ต้องให้มูลนิธิเพื่อนหญิงเป็นคนเข้ามาช่วยตัดสินใจกับหนูค่ะ คือหนูไม่ได้ติดต่อไป แต่พี่ๆ เขาเป็นห่วงเราเป็นห่วงน้องค่ะ เขาก็ถามว่าถ้ามีอะไรให้ช่วยเหลือ เขาก็ยินดีและเต็มใจ และพร้อมจะให้ หนูคิดว่ามาถึงตรงนี้แล้วเนี่ย มันไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องนี้ เพราะว่าจริงๆ แล้วเรื่องนี้ถ้าเกิดต้องทำกันถึงขนาดต้องขึ้นโรงขึ้นศาล หนูคิดว่ามันก็ค่อนข้างที่จะเยอะไปสำหรับผู้หญิงคนเดียวหรือเปล่า"

ทางด้าน ฟิล์ม ยืนยันอยากจะตรวจ?

"เพื่ออะไร"

มีข่าวว่า นอกจาก ฟิล์ม มีคนอื่นๆ ในกองละครออกตัวว่าเคยมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ แอนนี่ ด้วย??

"จริงเหรอคะ หนูยังไม่เคยรู้จักหรือว่ายังไม่เคยคุยเป็นการส่วนตัวกับใครเลย 4-5 ปีมานี้ถ้าพี่ ๆ ติดตามหนูมาตลอด รู้จักหนูมาตลอด แอนนี่ บรู๊ค คนนี้เนี่ย 4-5 ปีมานี้ไม่เคยมีอะไรเสียหาย ตั้งแต่หนูรับบทเป็นตลกหญิง หนูทิ้งความเป็นเซ็กซี่สตาร์ หรือภาพลักษณ์นั้นทั้งสิ้น ขอโทษนะคะอาจจะเป็นคำที่รุนแรงหน่อย ในกมลสันดานหนูไม่เคยเป็นคนที่อยากจะเป็นแบบนั้น แต่หนูจำเป็นต้องทำ เพราะว่าหนูต้องทำมาหาเลี้ยงชีพตัวเอง หนูไม่ใช่คนสวย หนูเลือกงานไม่ได้

(มั่นใจแน่นอนว่าตลอด 2-3 มานี้เราคบหา ฟิล์ม คนเดียว?) ค่ะ (เคยโทรศัพท์หรือพูดกับคนอื่นๆ มั้ยว่า ใครเป็นพ่อของเด็กคนนี้?) ไม่มีค่ะ"

กับ จุ๊น กิตติคุณ ดาราช่อง 3 ล่ะ?

"เขาเป็นดาราใช่มั้ยคะ ก็รู้จักว่าเขาเป็นดาราคนหนึ่ง ไม่ได้สนิท เคยเห็นเขามานั่งเล่นที่ ชลลัมพี ครั้งนึง ตอนที่หนูไปทำงานให้ที่นี่ค่ะ."

ประเด็นคือคนมองว่า แอนนี่ คบผู้ชายหลายคน แล้วก็การมีลูกอาจจะไม่ใช่ ฟิล์ม ก็ได้?

"เมื่อวานก็คืออดีตป่าวค่ะพี่ 4-5 ปีที่แล้วก็คืออดีต"

แสดงว่ายอมรับว่าเป็นความจริง?

"ไม่ได้ยอมรับว่าเคยเป็น แต่หนูคบใครบ้าง ๆ ถ้าแค่เป็นข่าวซุบซิบกัน ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องจริง ป่านนี้คนทั้งบ้านทั้งเมืองก็คงจะมีแฟนกันเยอะมากค่ะพี่ คงไม่ใช่หนูคนเดียว"

มีกระแสข่าวว่าสาเหตุที่แอนนี่ไม่ยอมตรวจ DNA เพราะคิดว่า ตรวจหรือไม่ตรวจก็มีผลเท่ากัน เพราะทุกอย่างเป็นการวางแผนมาตั้งแต่ต้นแล้ว อันนี้จริงมั้ย??

"หนูไม่ทราบค่ะ เพราะวันนึงที่หนูอ่อนแอมากที่สุด วันนึงที่หนูต้องการสิ่งหนึ่งมากที่สุด แต่ไม่มี แต่ไม่ให้หนู วันนี้หนูแข็งแรงแล้ว หนูเข้มแข็งแล้ว หนูไม่ต้องการอะไรจากใครทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ความรับผิดชอบ การดูแล คือหนูแข็งแรงพอที่จะยืนบนขาของตัวเองแล้วก็ดูแลน้องได้ เพราะฉะนั้นผลมันจะออกมาเป็นยังไงค่ามันก็เท่ากัน ไม่มีความจำเป็นแล้วค่ะ"

ทุกวันนี้เก็บตัวอยู่ในคอนโดไม่ออกไปไหน ชีวิตยากลำบากกว่าเดิมมั้ย?

"เหมือนเดิมเลยค่ะ เหมือนปีนึงที่ผ่านมาที่หนูติดคุกที่เรียกว่าบ้าน เหมือนเดิมเลย เพราะฉะนั้นที่หนูมาออกรายการ ตี10 วันนี้เพื่อเคลียร์ให้ทุกคนเข้าใจ และขอโอกาสสังคมให้หนูได้กลับไปใช้ชีวิตข้างนอกคุกที่เรียกว่า บ้าน บ้างน่ะค่ะ หนูอยากพาลูกออกไปสูดอากาศที่ไม่ใช่พัดลมบ้าง"

ทาง เวิร์กพ้อยท์ฯ ได้ยื่นข้อเสนออะไรมาให้บ้างมั้ย??

"ที่เวิร์กพ้อยท์ฯ ทุกคนก็ใจดีค่ะ เหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้ยื่นข้อเสนอที่ใหม่ หรือเอาใจอะไรเป็นพิเศษ หรือใดๆ ทั้งสิ้น รักกันมายังไงก็ยังรักกันเหมือนเดิมค่ะ ตอนนี้ก็พร้อมจะกลับไปทำงานแล้ว เพราะ 1 ปีที่ผ่านมาหนูไม่ได้ทำงาน ไม่มีรายได้เข้ามาเลยค่ะ หนูกินเงินเก็บจากละคร 2 เรื่องที่ถ่ายทิ้งไว้ตลอดเวลาเลย ตอนนี้หนูต้องทำงานได้แล้วค่ะ (มีงานอะไรติดต่อมามั้ย?) สองอาทิตย์ที่เกิดเรื่องมานี้ยังไม่เคยมีอะไรติดต่อมาเลย แล้วหนูก็ยังไม่เคยได้รับเงินจากใครซักสลึงแดงเดียวเลยค่ะ (อาร์เอสฯติดต่อมามั้ย?) ก็...ไม่มีค่ะ อาร์เอสฯไม่มีติดต่อมาค่ะ ขอโอกาสหนูทำงานเถอะค่ะ หนูไม่ได้ทำงานมาเป็นปีแล้วค่ะ ขอโอกาสหนูได้ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์บ้าง หนูก็เป็นผู้หญิงคนนึง ท้องหนูก็ไม่ได้กินอะไรที่หนูอยากกิน ไม่ได้ไปไหนที่หนูอยากไป ขอหนูไปบ้างเถอะ (ทำงานแล้วใครเลี้ยงลูก?) ก็เดี๋ยวให้ที่บ้านมาช่วย คุณแม่ค่ะ หรือว่าพี่ๆ อยากจะช่วยหนู (หัวเราะ)"

คุณแม่ที่ลำปางเป็นยังไงบ้าง มีข่าวว่าทรุดหนักเหมือนกัน??

"เครียดมากค่ะ คือพี่คะ...คนเป็นแม่น่ะ หนูเป็นแม่แล้วหนูรู้สึกหนูรู้ ยิ่งเป็นแม่ของผู้หญิงด้วย ลูกสาวท้องไม่มีพ่อ แค่นี้ก็เครียดจะแย่อยู่แล้ว แล้วชีวิตชาวบ้านธรรมดา โดนตามซะขนาดนั้นน่ะจะอยู่ยังไง จะกินยังไง คนโน้นคนนี้ว่าลูกสาวตัวเองไม่ดี ว่าลูกสาวอย่างโน้นอย่างนี้ ทั้งๆ ที่แม่ก็รู้ดีว่าลูกสาวเป็นคนยังไง แกจะรู้สึกยังไง แกกินไม่ได้นอนไม่หลับ ร่างกายก็ยิ่งไม่แข็งแรงอยู่ สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือหลานจะอยู่ยังไง แล้วเราจะต้องทำงานเลี้ยงแม่ หนูก็เป็นเสาหลักของครอบครัว หนูดูแลแม่มาตั้งแต่หนูอายุเท่าไหร่เอง หนูทำงานมาตั้งเท่าไหร่ แม่ไม่มีหนูแม่ก็แย่ แล้วตอนนี้หนูมีน้องด้วย หนูต้องดูแลทั้งแม่ทั้งลูก"

การไม่ตรวจ DNA ทำให้ ฟิล์ม หมดอนาคตไปเลย มองว่าใจร้ายเกินไปมั้ย??

"ก็อย่างที่หนูบอก วันนี้จริงๆ แล้วหนึ่งปีที่ผ่านมาน่าจะพิสูจน์อะไรได้ไม่มากก็น้อย ว่าหนูไม่มีเจตนาที่จะทำร้าย แต่บางคนกลับมองว่าการที่หนูออกมาพูดวันนี้คือการที่หนูทำร้ายเขาแล้ว หนูก็ยอมรับในส่วนหนึ่งว่าที่หนูพูดมันคือความจริง ความจริงมันทำร้ายหนูแล้วถ้าเกิดเราปฏิเสธหรือโกหก...ความจริงจะทำร้ายเราเอง แต่ถามว่าตั้งใจมั้ย ต้องการมั้ย ไม่เคยมีความต้องการหรือตั้งใจใดๆ ทั้งสิ้น หนึ่งปีที่ผ่านมาน่าจะพิสูจน์ได้แล้ว ถ้าวันนี้เรื่องนี้ไม่เกิดขึ้นหนูไม่รู้เลยว่าอีกกี่ปีหรือตลอดชีวิตหนู หนูจะต้องปิดอย่างนี้ไปตลอดชีวิต เพราะหนูสัญญากับเขาไว้ว่าหนูจะปิด แล้วหนูคงจะไม่มีวันที่หนูจะอุ้มลูกไปไหนมาไหนได้ หนูคงไม่มีวันที่หนูจะไปรับลูกหนูจากโรงเรียน หนูคงไม่มีวันจะพาลูกไปสวนสัตว์ หรือไปเดินเล่นกินไอติมเหมือนคนอื่น จนถึงเมื่อไหร่หนูก็ไม่รู้"

"แต่วันนี้ในเมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วเนี่ย หนูก็อยากวอนและขอแทนฟิล์มด้วยว่า ทุกคนทำผิดพลาดกันได้ ณ วันนี้หนูก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้เป็นถึงขนาดนี้ เรื่องมันถึงได้ยาวมาถึงขนาดนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ดีอย่างไรก็ตาม หนูอยากจะให้ทุกคน ทั้งพี่ๆ สื่อมวลชนแล้วก็เฮียด้วย ให้โอกาสฟิล์มด้วย เพราะว่าฟิล์มเขาเป็นคนดี แล้วก็เลี้ยงครอบครัวเหมือนหนู แต่ ณ วันนี้เรื่องมันเข้าใจผิดมาถึงขนาดนี้ อาจจะเป็นด้วยเรื่องของคนสองคนที่ไม่สามารถจะอยู่ด้วยกันหรือรักกันได้ แต่ว่าพอมันเลยจุดความรับผิดชอบมาแล้ว แล้วหนูเข้มแข็งและไม่ต้องการแล้ว หนูก็ยืนยันที่จะเป็นแบบนี้ ก็อาจจะดูใจร้ายแต่ก็ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว"

อะไรเป็นจุดที่ทำออกมายอมรับว่า ลูกแอนนี่ เป็น ลูกฟิล์ม ??

"หนูเคยคิดนะคะว่า ถ้าวันใดวันนึงเรื่องแดงขึ้นมา หนูจะบอกว่านาย ก. นาย ข. เป็นพ่อ หนูเคยคิดนะ แล้วก็เคยพูดกับเขา ใครไม่รู้ แต่ถ้าเกิดว่าพี่ๆ เกิดไปรู้อะไรขึ้นมาแล้วมาถามหนู แล้วความจริงมันกลับมาฆ่าหนูล่ะ หนูไม่ตายเหรอ แสดงว่าเป็นคนที่โกหกสื่อมวลชน โกหกทุกคน อย่างนี้เหรอ แล้วอีกอย่างนึง ลูกหนูโตมาเขาต้องรู้ว่าพ่อเป็นใคร ไม่จำเป็นต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน หรืออยู่ด้วยกันก็ได้"

แต่ถ้าไม่ตรวจ DNA ลูกก็จะไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อ??

"ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้วันหน้าหนูคิดว่าหนูตอบคำถามลูกได้ ....

หลังให้สัมภาษณ์กับพี่ๆ สื่อมวลชนนานร่วมครึ่งชั่งโมงกว่า ดาราสาว แอนนี่ บรู๊ค ก็อัดรายการ ตี10 ช่วงสนทนา ต่อทันที โดยมีพิธีกรรุ่นเก๋า วิทวัส สุนทรวิเนตร เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดฉากถามต่อทันทีว่า...ทำไมถึงไม่ตรวจDNA??

"จริงๆ คำถามนี้หนูอยากให้เป็นคำถามสุดท้าย ก็คือที่หนูบอกไปว่า ณ วันนี้หนูไม่ต้องการใครมารับผิดชอบในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม หนูไม่ได้ต้องการเงินทองจากใครทั้งนั้น หนูไม่ต้องการใครมาเป็นพ่อของลูกหนูทั้งนั้น หนูเป็นพ่อเป็นแม่คนเดียวได้ แล้วก็...ที่สำคัญก็คือว่า การตรวจ DNA มีผลข้างเคียงซึ่งคนอื่นก็ไม่รู้ อาจจะลืมกันไป ประชาชนทุกคนอยากจะรู้เพื่อความสบายใจ เพื่อความสะใจ หรืออะไรก็แล้วแต่

ผลข้างเคียงของการตรวจ DNA คืออะไร?

"อ่อ ว่าใช่หรือไม่ใช่อย่างนั้นน่ะค่ะ แต่ว่าผลข้างเคียงของการตรวจ DNA มันมี เมื่อพ่อซึ่งเราไม่รู้...อันนี้หนูพูดถึงโดยทั่วไปนะคะ ไม่ได้หมายถึงหนูนะ ก็คือไม่รู้ว่าเขารักลูกเราหรือเปล่า แล้วก็เขามามีสิทธิ์ในตัวลูกของเราเต็ม 100% แต่ถ้าเกิดเราไม่มีความสามารถมากพอในการเลี้ยงลูก เช่น ถ้าเกิดว่าแม่ คือหนูก็ไม่ใช่คนรวย ไม่ได้มีเงินมากพอ ทุกวันนี้หนูก็ทำมาหากินไปเรื่อยๆ หรือคนอาจจะมองว่าผู้หญิงเป็นคนไม่ดีพอ ไม่สามารถจะดูแลเลี้ยงดูลูกได้ เราเสียลูกไปแน่นอน"

แต่สิ่งที่คาใจคนทั้งประเทศก็คือว่า พอไม่ตรวจ ผลที่มันจะเกิดขึ้นทันตาเห็นก็คือมีผลต่องานของ ฟิล์ม??

"หนูเชื่อว่าผู้ใหญ่ต้องให้โอกาสเขา แต่ก็อย่างที่หนูบอก ถ้าหนูถามเขาในใจเนี่ยเขาเองคิดว่าใช่มั้ย...ใช่มั้ย

ในใบเกิดแจ้งชื่อพ่อมั้ย? ไม่มีชื่อค่ะ ไม่มีชื่อคุณพ่อค่ะ ไม่มีใครเป็นค่ะ ทิ้งว่างไว้ได้ ไม่ทราบนาม

ขอขอบคุณ :
กอซซิปสตาร์
ผู้สนับสนุนเนื้อหา
ที่มาhttp://news.sanook.com/969581-ไร้เงา-ฟิล์ม-แอนนี่-ยันไม่ตรวจ-dna-หวั่นถูกแย่งลูก1.html

รายการบล็อกของฉัน