วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ช้อปปิ้งสบายๆสไตล์หนุ่ม ‘แฮ็คส์’

ช้อปปิ้งสบายๆสไตล์หนุ่ม ‘แฮ็คส์’
แฮ็คส์-รุ่งเรือง อนันตยะ หนุ่มหน้าใส ที่ใครหลายๆ คนติดปากเรียกว่า ‘หริณ’ จากบทบาทน้องชายของ ‘หฤษฎ์ รังสิมันตุ์’ ซึ่งรับบทโดย อั้ม-อธิชาติ ชุมนานนท์ ในละครเรื่อง ‘จำเลยรัก’ ทางช่อง 3 ที่เพิ่งจบไปได้ไม่นาน เขาก็มีละครเรื่องใหม่มาจ่อคิวให้ได้ชมกันทันทีถึงสองเรื่องด้วยกัน คือ ‘สะใภ้ก้นครัว’ ทางช่อง 7 และ ‘เงาอโศก’ ทางช่อง 5 ว่าแต่ผลงานล่าสุดนี้จะออกมาโดนใจใครแค่ไหนก็คงต้องติดตามชมกันเอาเอง แต่ถ้าใครอยากรู้ว่าวันสบายๆ หนุ่มแฮ็คส์เขาช้อปอะไรบ้างละก็ เราสำรวจให้คุณเรียบร้อยแล้วล่ะ ตามมาเลย!


นาฬิกาข้อมือ : DKNY
นาฬิกาเรือนนี้ได้มาด้วยความประทับใจครับ เพราะมาจากน้ำพักน้ำแรงของผมเอง แถมยังซื้อมาได้ในราคาที่ถูกมากๆ ด้วย ซึ่งส่วนที่ชอบมากที่สุดก็คงจะเป็นเข็มนาฬิกาสะท้อนแสงที่อยู่บนหน้าปัดเพราะช่วยทำให้ดีไซน์เรียบๆ ดูมีลูกเล่นขึ้นมาทันที และด้วยความที่เป็นสายเหล็กก็ทำให้เข้ากับเสื้อผ้าได้ง่ายด้วย


กระเป๋าเป้
ซื้อตอนไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นครับ เพราะตอนนั้นต้องการเป้อยู่พอดี คิดเป็นเงินไทยก็แค่ 600 บาทเอง ถูกมากๆ แล้วใบก็ใหญ่ดีด้วย ส่วนใหญ่เวลาไปไหนก็จะใช้เป้ใบนี้ตลอด ตอนไปออกกำลังกายก็จะเอาไว้ใส่เสื้อผ้า ไปกองถ่ายฯ ก็เอาไว้ใส่บทละคร เวลาไปต่างจังหวัดก็จะเอาไปด้วย เรียกว่าไปกับผมแทบจะทุกที่เลยทีเดียว


เสื้อ : Abercrombie
ผมชอบเสื้อยืดโปโลมากๆ เลย ตอนนี้มีแทบจะทุกสีแล้วจริงๆ (หัวเราะ) ชอบตรงที่สามารถใส่ได้หลายโอกาส จะใส่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือจะใส่ไปงานที่ดูทางการขึ้นมาหน่อยก็ได้ อีกอย่างเสื้อสไตล์นี้ก็เข้ากับกางเกงได้แทบจะทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์หรือกางเกงลำลองขาสั้น แค่บวกรองเท้าผ้าใบเข้าไปหน่อย ก็ดูโอเคแล้ว


กางเกงยีนส์ : Justin
กางเกงยีนส์ตัวนี้เพื่อนผมเขาเอามาให้ครับ เพราะอาของเขาทำงานอยู่ที่นั่น เรียกว่าเป็นยีนส์ตัวโปรดเลยครับ เพราะทุกวันนี้เอาไว้ใส่ออกงานอย่างเดียว แล้วนานๆ จะใส่ทีด้วย กลัวมันจะซีด (ยิ้ม) ปกติผมเองก็ไม่ค่อยมีกางเกงที่มีลูกเล่นขนาดนี้ ส่วนใหญ่ จะมีแต่แบบเรียบๆ ธรรมดาๆ มากกว่าครับ


รองเท้า : Adidas
ผมเป็นคนใส่รองเท้าเป็นคู่ๆ ไปนะ คือถ้าจะซื้อคู่ใหม่ นั่นหมายความว่าคู่เก่าต้องพังหรืออยู่ในสภาพที่ดูไม่ได้แล้วจริงๆ (หัวเราะ) เพราะผมคิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่มีรองเท้ากันไม่กี่คู่หรอกครับ คู่ไหนใส่สบายก็จะใส่บ่อยหน่อย ไม่เหมือนกับผู้หญิงที่มีให้เลือกหลายแบบ อย่างคู่นี้ที่ซื้อมาเพราะเป็นคนชอบรองเท้าสไตล์กึ่งสปอร์ตกึ่งแฟชั่นอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ใส่แบบแฟชั่นจ๋าไปเลย ก็คงไม่ใช่สไตล์ผมเท่าไหร่


แว่นกันแดด
แว่นกันแดดอันนี้ซื้อตอนไปเที่ยวทะเลครับ ซื้อที่ท่าเรือ 199 บาทเอง แล้วรูปทรงก็เป็นแบบที่ผมชอบด้วย เพราะเข้ากับเสื้อผ้าง่ายดี และผู้ชายส่วนใหญ่ก็ใส่สไตล์นี้กันอยู่แล้ว แต่ผมใส่แว่นกันแดดไม่ค่อยบ่อยหรอก จะเอาไว้ใส่เฉพาะตอนขับรถหรือตอนที่เจอแดดจ้าๆ เท่านั้น





24/7: สไตล์การช้อปปิ้งของแฮ็คส์เป็นอย่างไร
เวลาซื้อของแต่ละทีจะเป็นแบบว่าไม่ได้ตั้งใจเพื่อไปซื้อสักเท่าไหร่ เพราะถ้าตั้งใจจริงๆก็คงไปที่ห้างสรรพสินค้ามากกว่า ส่วนใหญ่ที่ซื้อก็เพราะต้องมีเหตุให้ซื้อ อย่างเช่น ไปเที่ยวทะเลแล้วต้องการแว่นกันแดดตอนนั้นพอดี หรือไปเที่ยวต่างประเทศแล้วต้องการใช้เป้เพิ่ม แต่มีอยู่อย่างเดียวที่ตั้งใจซื้อ นั่นคือ รองเท้า เพราะผมต้องการรองเท้าที่ใส่ไปได้นานๆ ก็จะซื้อแบบมียี่ห้อดีๆไปเลย เพราะเรื่องคุณภาพก็ทนทานกว่า


24/7: เท่าที่ฟังมาแสดงว่าเป็นคนไม่ติดแบรนด์สักเท่าไหร่
เป็นคนไม่ติดแบรนด์ขนาดนั้น ถ้าของสวยถูกใจก็ซื้อ เพราะผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่านั้น คือ เรื่องสุขภาพภายในมากกว่า ถ้าสุขภาพเราไม่ดี มันก็จะออกมาทางหน้าตานะ วันไหนที่ผมไม่ได้ออกกำลังกายจะรู้สึกเลยว่าไม่แจ่มใส จะรู้สึกเครียดๆ ซึ่งส่วนใหญ่ผมมักจะไปเล่นบาสที่สวนรถไฟครับ ไม่ค่อยชอบเข้าฟิตเนสเท่าไหร่นะ รู้สึกเล่นกีฬาที่เป็นเกมส์แบบนี้มันสนุกกว่า เพราะได้เล่นกับคนอื่นด้วย


24/7: มีเทคนิคช้อปปิ้งส่วนตัวหรือเปล่า
ก็คงไม่ได้มีเทคนิคอะไรเป็นพิเศษ แต่ผมจะรู้สึกดีมากนะ ถ้าผมสามารถซื้อของได้ในราคาไม่แพงแล้วก็ดูดีด้วย เพราะต่อให้สวยมากแค่ไหน ถ้าแพงเกินไปก็คงไม่เหมาะ บางคนเขาอาจจะซื้อรองเท้าบาสคู่ละสี่ห้าพัน แต่สำหรับผมไม่เกินสองพันก็โอเคแล้วล่ะครับ


24/7: คุยเรื่องงานละครบ้างดีกว่า ดูเหมือนตอนนี้ชื่อแฮ็คส์จะขึ้นมาอีกระลอกแล้ว หลังจากรับบทเป็น “หริณ” ในละคร “จำเลยรัก” ทางช่อง 3
เป็นความบังเอิญมากกว่าครับ เพราะผมรู้จักกับผู้จัด เขาก็เลยชวนไปเล่น ก็เล่นนิดๆหน่อยๆ ไม่ได้ซีเรียสอะไร เผอิญว่าเป็นตัวต้นเหตุของเรื่องด้วย แล้วเขาก็มีบทเพิ่มมาให้ คนก็เลยจำได้ เวลาเดินไปไหนก็มีคนทักเยอะครับ


24/7: อยากลองเล่นบทอื่นดูบ้างมั้ย เพราะผลงานที่ผ่านมาแต่ละเรื่อง รู้สึกจะมีแต่บทเรียบร้อย
ความจริงก็อยากลองเล่นบทร้ายดูบ้างนะ เพราะผมคิดว่าผมทำได้ เพียงแต่ยังไม่มีโอกาสเท่านั้นเอง แต่ผู้ใหญ่เขาคงมองแล้วล่ะครับ ว่าบทมันอาจจะไม่เหมาะกับเรา แต่ผมก็ยอมรับนะว่าหน้าตาผมมันดูไม่ค่อยร้ายเลยจริงๆ แสดงไปคนดูก็อาจจะเชื่อไม่ลง(หัวเราะ)

24/7: ตอนนี้นอกจากเล่นละครแล้ว แฮ็คส์ทำงานอะไรอย่างอื่นด้วยหรือเปล่า
ตอนนี้ผมเปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดนัด เมเจอร์ รัชโยธินด้วยครับ เพราะผมคิดว่า เดี๋ยวนี้คนหันมาซื้อของราคาไม่แพง
มากขึ้น เคยคิดไว้เหมือนกันว่าอยากจะเปิดที่สวนจตุจักรด้วย แต่ช่วงนี้หน้าฝนก็เลยยังไม่ได้ทำ อนาคตก็คิดไว้ว่าอยากจะลองทำธุรกิจตัดเสื้อผ้าดูด้วย เพราะปัจจุบันแค่ไปรับมาขายเฉยๆเท่านั้นครับ


24/7: ผลงานล่าสุดตอนนี้มีอะไรบ้าง
ตอนนี้ก็กำลังถ่ายละครอยู่สองเรื่องครับ เป็นของเอ็กแซ็กท์ทั้งสองเรื่องเลย เรื่องแรก “สะใภ้ก้นครัว” ฉายทางช่อง 7 ครับ รับบทเป็น “เข่ง” เพื่อนสนิทพระเอก เป็นคนเฉิ่มๆเชยๆ เก็บความลับไม่อยู่ ส่วนอีกเรื่องคือ “เงาอโศก” ฉายทางช่อง 5 รับบทเป็นหมอ เป็นเพื่อนสนิทพระเอกอีกเหมือนกัน แต่จะคอยเตือน คอยดูแลพระเอกตลอดครับ

เรื่องจาก 247 Magazine

รายการบล็อกของฉัน